Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Lợi ích và kỹ thuật bao trái cây bằng mút xốp đối với cây ăn trái

Việc dùng bao túi nylon với mút xốp , bao giấy hay bao chuyên dùng để bao trái cây , phòng chống sâu bệnh đặt vào thế bất lợi đã được một số thanh thủy khu vực ấn độ dương vận dụng từ lâu và thu được Cuối cùng tốt; không những hạn chế được một số loại sâu bệnh chuyên hại trái ,  giảm thuốc trừ sâu mà còn làm cho vỏ trái sáng , đẹp , quyến rũ người tiêu dùng.
Cây ổi đài loan đã bao trái


Với cây ổi , các nhà khoa học khu vực ấn độ dương ĐBSCL  và các biệt thự trồng ổi ở Bến Cát , Bình Dương cũng đã tiến hành bao đại trà nhiều năm nay. Cuối cùng cho thấy , những lô trái được bao bằng túi nylon mặc dầu không phải phun thuốc trừ sâu , nhưng số trái bị hại ít hơn 2 , 5 - 4 lần so với lô không bao trái nhưng sử dụng thuốc trừ sâu bình thường. Năng suất ở lô có bao trái cũng tăng gấp 3-4 lần. Những trái được bao ít bị sâu bệnh xâm nhập đặt vào thế bất lợi nên vỏ trái sáng và bóng , bán được giá cao hơn.


Ổi không hạt đã bao trái 

Về cách làm với cây ổi , các bạn có thể tiến hành như sau:

Dùng bao nylon có kích thước 15 x 20 cm , rễ nhang đang cháy đục mỗi bao 10-15 lỗ nhỏ ( nên xếp bao lại thành một lớp dày để chỉ cần đục một lần sẽ được nhiều bao ) , cho mút xốp vào bao và lấy dây chun đen buộc ngang miệng . Chờ khi ổi đậu trái được 20 ngày ( trái lớn cỡ ngón tay cái ) , tiến hành phun xịt một đợt thuốc trừ sâu nếu cần , chờ 3-5 ngày sau thì bao trái , bằng cách cho trái vào trong bao rồi dây chun tự buộc túm miệng bao lại. Nhớ đục một số lỗ ở phía dưới sát đáy bao , để nước không bị đọng trong bao mỗi khi có mưa hoặc tưới nước.


Cung cấp   giống ổi   và các loại   giống cây trồng khác   , giao hàng cả nước

Thế Giới Cây Giống. since 1993

20 năm tuyển chọn giống cây trồng



Tấm giấy ghi tên tuổi : Ấp 14 , xã Long Trung , huyện Cai Lậy , tỉnh Tiền Giang

0906194819( phụ trách Cả nước )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét